เซรั่ม ออร์แกนิค ดียังไง เทรนด์ความงามแบบธรรมชาติ

เซรั่ม ออร์แกนิค แบบธรรมชาติ มีข้อดียังไง และมีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายของเราบ้าง โดยเฉพาะในยุคนี้ เทรนด์การใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มาจากสูตรธรรมชาติและพืชสมุนไพร นานาชนิด กำลังมาแรง และได้รับการยอมรับว่ามีความปลอดภัยต่อผิวพรรณและร่างกายของเรามากกว่า

เครื่องสำอาง เซรั่ม ออร์แกนิค คืออะไร

ก่อนอื่นต้องอธิบายว่า บรรดาผลิตภัณฑ์ที่มีการประทับคำว่า “เครื่องสำอางจากธรรมชาติ” หรือ “เครื่องสำอางออร์แกนิค” กำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมจากแบรนด์ยี่ห้อดังๆมากมายทั่วโลก ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นที่นำมาใช้ในการทำตลาด โดยชูประเด็นว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ส่วนผสมจาก “ธรรมาชาติ” อาทิ พืชสมุนไพร และ สารประกอบสำคัญที่ร่างกายมีความต้องการ

ซึ่งการได้รับการยอมรับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องสำอาง เซรั่ม ที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติจะต้องถูกควบคุมดูแลให้อยู่ภายใต้กระบวนการทุกขั้นตอนที่ได้มาตรฐานในทุกระดับและทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น การเลือใช้วัตถุดิบในการกระบวนการผลิตที่ปราศจากสารเคมีอย่างยิ่ง ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นออร์แกนิค จึงมีต้นทุนสูง ไม่น่าแปลกที่ราคาก็จะสูงตามไปด้วย

แต่ข้อดีมากๆ ก็คือ คุณภาพที่จะส่งผลต่อชีวิต สุขภาพ ความงาม ของผู้ใช้ค่ะ เพราะการที่ปราศจากสารเคมีได้มากที่สุด นั่นคือช่วยลดผลเสีย และลดความเสี่ยงของอาการแพ้และการอักเสบต่างๆที่อาจเกิดขึ้นเพราะการเลือกใช้เครื่องสำอางที่ไม่เหมาะสม 

ทั้งนี้ สถาบันที่ได้รับมาตรฐานจากองค์กรในสหรัฐอเมริกาและในยุโรป คือ USDA หรือ ECOCERT ที่สามารถออกใบรับรองส่วนประกอบที่เป็นธรรมชาติและออร์แกนิคได้นั้น ได้มีการจัดแบ่งระดับเพื่อรับรองดังกล่าวออกเป็น 4 ระดับ ดังนี้ค่ะ

ที่มา: https://maufman2.wordpress.com/tag/organic/

1. 100% Organic Certified

เป็นการรับรองว่า ผลิตภัณฑ์นั้น ผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นสารประกอบแบบธรรมชาติหรือมีความเป็นออร์แกนิคล้วนทั้งหมด จึงสามารถใช้ตราประทับการเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคล้วน พร้อมเลขที่ใบรับรองบนฉลากได้นั่นเอง

2. Organic Certified

เป็นการรับรองว่า ผลิตภัณฑ์นั้นมีส่วนประกอบที่เป็นออร์แกนิคประมาณ 95 – 99.99% ซึ่งก็สามารถมีส่วนประกอบที่ไม่ใช่ธรรมชาติอื่นด้วยประมาณ 1 – 5%

3. Made with Organic Ingredients

เป็นการรับรองว่า ผลิตภัณฑ์นั้นต้องมีส่วนประกอบที่เป็นออร์แกนิคประมาณ 70 – 94.99% และส่วนประกอบอื่น 5 – 30% โดยสามารถใช้คำว่ามีส่วนประกอบจากออร์แกนิคได้ด้วย

4. Specific Organic Ingredients

เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็รออร์แกนิคน้อยกว่า 70% ลงไป แต่ก็ยังสามารถใช้คำประทับที่ว่า “มีส่วนประกอบออร์แกนิคเฉพาะ” แต่จะไม่สามารถใช้ตราประทับออแกร์นิคได้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ในสภาพความเป็นจริงของตลาดออร์แกนิคปัจจุบัน แทบจะไม่พบผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองให้เป็น Organic ในระดับที่ 1-2 สืบเนื่องจากหลายปัจจัย เช่น การต้องใช้ต้นทุนในการผลิตที่สูงมาก ดังนั้นแบรนด์ออแกร์นิคส่วนมากที่เราพบกัน ทั้งในประเทศไทยและในหลายประเทศ จึงอยู่ในระดับที่ 3-4 เท่านั้น แต่ก็ถือว่าอยู่ในความเหมาะสมแล้วค่ะ

สำหรับเซรั่ม Organic Brightening Serum ของเรายังไม่ได้มีแค่ประโยชน์ในด้านความสวยงามหรือช่วยเรื่องความขาวใสกระจ่างของผิวหน้า ลดริ้วรอยเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยต่อสุขภาพและร่างกายด้วย เพราะเซรั่มที่เราใช้ ได้นำสารประกอบจากพืชสมุนไพรธรรมชาติหลายชนิดที่มีส่วนช่วยเสริมต่อสุขภาพและร่างกายของเราด้วย สมกับคอนเซปต์ของการเป็น ออแกร์นิค

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ HERB ME Organic Brightening Serum เซรั่มออร์แกนิค สามารถคลิกเข้ามาได้ที่หน้าโปรโมชั่น คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

Facebook : https://www.facebook.com/HERBxME