เซรั่ม ลดรอยสิว ยังไง ปัญหาเรื่องผิวหน้า เพิ่มความอ่อนโยน

เซรั่ม ลดรอยสิว จริงไหม หลายคนคงสงสัยกันไหมว่า ทำไมหน้าของเราเป็นสิวง่าย ซึ่งบางครั้งต่อให้ป้องกันได้ดีแค่ไหนเราก็ยังมีสิวขึ้นอยู่ดี ถ้าเช่นนั้นแล้วจะทำยังไงถึงช่วยลดสิวลงได้บ้าง มาลองดูวิธีการกันค่ะ

เซรั่ม ลดรอยสิว

สิว คืออะไร

สิว (Acne) คือ เม็ดตุ่มที่มีสาเหตุมาจากการอักเสบของผิวหนัง เพราะการอุดตันของน้ำมันและจากเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว ในบริเวณรูขุมขนของผิวหนัง ทำให้เกิดเป็นหนอง และกลายเป็นจุดอักเสบเล็กๆหรืออาจมีขนาดใหญ่ได้ โดยมากแล้วเรามักจะพบสิวขึ้นได้บ่อยที่ผิวหน้า ลำคอ และอาจลามไปถึง ไหล่ หน้าอก แผ่นหลัง และพบบ่อยในเด็กที่กำลังเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น

สาเหตุสำคัญที่ทำให้การการอักเสบที่ว่านั้นมักมาจากการทำงานของฮอร์โมนในร่างกายที่มีการเปลี่ยนแปลงตามช่วงอายุ และเมื่ออายุมากขึ้น อาการสิวขึ้นจะลดลงไปเอง

แต่สิ่งที่น่ากลัวสำหรับหนุ่มๆสาวๆทุกคนก็คือ แม้ว่าสิวจะหายไปแล้ว แต่บริเวณที่เกิดสิวไปแล้วมักกลายเป็นร่องรอยหรือร่องหลุมหลงเหลือไว้ โดยเฉพาะร่องหลุมขรุขระบนผิวหน้าค่ะ   

เซรั่ม ลดรอยสิว การป้องกันสิว

มีวิธีป้องกันหลายอย่างเลยค่ะ ทั้งแบบภายในและภายนอก โดยภาพรวมแล้วคือ

  • นอนหลับพักผ่อนให้มากพอ ไม่นอนดึกเกินไป
  • ออกกำลังกายเป็นประจำ
  • พยายามหลีกเลี่ยงสถานที่มีฝุ่นละอองและสารเคมี
  • บริโภคอาหารให้ครบ 5 หมู่
  • หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางมากเกินไป เพราะสารเคมีอาจทำให้เกิดการอุดตันของผิวหน้าได้ค่ะ
  • หมั่นล้างหน้า และใช้เซรั่ม หรือ คลีนซิ่ง เพื่อทำความสะอาดผิวหน้าค่ะ

แต่ก็มีเรื่องของฮอร์โมนในร่างกายที่อาจจะทำให้เราป้องกันการเป็นสิวได้ยาก รวมถึงลักษณะการใช้ชีวิต การทำงาน และอื่นๆค่ะ

เซรั่ม ลดรอยสิว

วิธีรักษาสิว

มีวิธีรักษาสิวหลายแบบค่ะ โดยเราสามารถเริ่มการรักษาด้วยตนเอง หรือเภสัชกรในร้านขายยาที่มีใบรับรองถูกต้อง แล้วจะได้ยารับประทานหรือยาทามา แต่หากอาการยังไม่ทุเลา แนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ค่ะ อย่าบีบสิวด้วยตนเอง เพราะอาจจะทำให้เกิดการอักเสบได้ค่ะ

สำหรับ เซรั่ม ลดรอยสิว ที่เราแนะนำ คือเซรั่มออแกนิคของ HERB ME ทำจากสูตรธรรมชาติ ด้วยพฤกษานานาพรรณ มีสรรพคุณในการช่วยบำรุงผิวพรรณให้ขาวใสกระจ่างจากภายใน ช่วยลดปัญหาบนผิวหน้า และยังมีส่วนผสมของขมิ้นชัน (Tetrahydrocurcuminoids) ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรที่มีฤทธิ์สำคัญหลายอย่างที่เกี่ยวกับการช่วยให้ผิวพรรณขาวใสเป็นธรรมชาติ ช่วยป้องกันและแก้ปัญหาสิวอักเสบบนผิวหน้าได้ด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ HERB ME Organic Brightening Serum เซรั่มออร์แกนิค สามารถคลิกเข้ามาได้ที่หน้าโปรโมชั่น คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

Facebook : https://www.facebook.com/HERBxME