หน้าแห้ง ตัวต้นเหตุของหน้าผด หน้าลอก ผื่นขึ้น ผิวแพ้ง่าย

หน้าแห้ง สาเหตุ เกิดจากอะไร นี่เป็นหนึ่งในปัญหาเรื่องผิวหน้า สำหรับสาวๆและหนุ่มๆทั้งหลาย เพราะอาจเป็นสาเหตุของอาการหลายอย่าง เช่น หน้าผด หน้าลอก ผื่นขึ้น และอื่นๆที่ไม่พึงประสงค์มากมาย

ซึ่งเราก็มีวิธีป้องกันและแก้ไขมาแนะนำค่ะ

หน้าแห้ง สาเหตุ ที่พบบ่อย

หน้าแห้ง สาเหตุ

สาเหตุของ อาการหน้าแห้ง สามารถเกิดได้จากหลายปัจจัยค่ะ ขึ้นอยู่กับลักษณะผิวหน้าของแต่ละคน การใช้ชีวิตประจำวัน สิ่งแวดล้อมรอบตัว ไปจนถึงการใช้เครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิว และการขาดสารอาหารบางประเภทด้วย

มาลองดูว่า สาเหตุหลักที่มักพบบ่อย เกิดจากอะไรบ้าง

1.สภาพอากาศ เป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อย ซึ่งโดยมากแล้ว คนเราจะมีผิวแห้งมากในช่วงฤดูหนาว หรือในช่วงที่อากาศแห้ง อุณหภูมิมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว อาจส่งผลให้ผิวมีความแห้งได้ง่ายๆ

2.เครื่องปรับอากาศ เพราะการที่เรามักต้องอยู่ในห้องที่เปิดเครื่องปรับอากาศตลอดเวลามักเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญ มีการพบว่า คนที่ต้องทำงานหรืออาศัยอยู่ในห้องที่เปิดแอร์เป็นเวลานาน หรือต้องทำงานในพื้นที่ดังกล่าวตลอดทั้งวันเป็นประจำ เป็นสาเหตุหลักของอาการได้

3.การเลือกใช้สบู่ ผงซักฟอก และครีมบำรุงผิว โดยเฉพาะการใช้สูตรขจัดหรือลดความมันของผิว ถ้าใช้พอประมาณก็ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่หากใช้มากเกินไป อาจส่งผลเสียทำให้ผิวแห้งได้แทน

4.การอาบน้ำร้อนและแช่น้ำร้อนเป็นประจำ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวแห้งได้

5.การขาดสารอาหารบางประเภท เช่น วิตามินเอ วิตามินซี

6.ผลข้างเคียงจากโรคหรืออาการบางอย่าง เช่น คนที่มีอาการผิวหนังอักเสบ หรือเป็นภูมิแพ้ที่ผิวหนัง เป็นต้น

7.ดื่มน้ำน้อย เป็นสาเหตุง่ายๆที่หลายคนมองข้ามไป คำแนะนำคือให้ดื่มน้ำในปริมาณที่พอเหมาะเป็นประจำทุกวัน ก็สามารถช่วยป้องกันผิวแห้งได้ค่ะ

จากสาเหตุทั้งหมด อาจทำให้ผิวหน้าแห้งแล้วส่งผลต่อปัญหาและอาการอื่นๆตามมาอีก ไม่ว่าจะเป็น ผิวหน้าเป็นผด ผื่น และผิวอักเสบค่ะ

วิธีป้องกันผิวหน้าที่แห้งเกินไป

นอกเหนือจากการดูแลผิวหนัง การรับประทานผลไม้ที่มีวิตามินเอและซี การดื่มน้ำเป็นประจำ แต่บางครั้งด้วยสภาพการใช้ชีวิตและพฤติกรรมประจำวัน ก็อาจทำให้เป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานหรืออยู่ในสถานที่เปิดเครื่องปรับอากาศเป็นประจำ

เมื่อหลีกเลี่ยงได้ยาก การใช้ครีมบำรุงผิว หรือเซรั่ม เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าและผิวหนัง ลดความแห้งกรัง ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถป้องกันปัญหาหน้าแห้งได้ค่ะ

สำหรับเซรั่ม Organic Brightening Serum ของเรานอกจากประโยชน์ในด้านความสวยงามและช่วยเรื่องความขาวใสกระจ่างของผิวหน้า ลดริ้วรอย แต่ยังมีส่วนช่วยบำรุงสุขภาพผิวหน้าด้วย เพราะเซรั่มที่เราใช้ ได้นำสารประกอบจากพืชสมุนไพรธรรมชาติหลายชนิดที่มีส่วนช่วยเสริมต่อสุขภาพและร่างกายของเราด้วย สมกับคอนเซปต์ของการเป็น เซรั่มออแกร์นิค

หน้าแห้ง สาเหตุ

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ HERB ME Organic Brightening Serum เซรั่มออร์แกนิค สามารถคลิกเข้ามาได้ที่หน้าโปรโมชั่น คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ Facebook : https://www.facebook.com/HERBxME