ริ้วรอย เหี่ยวย่น สาเหตุเกิดจากอะไร แนวทางป้องกัน

ริ้วรอย เหี่ยวย่น เกิดจากอะไร ส่วนมากแล้วจะปรากฏให้เห็นบนใบหน้า ริ้วรอยมีลักษณะเป็นเส้นๆและร่องรอยลึก ทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัย นี่เป็นเรื่องที่สาวๆทุกคนกังวลกันมาก วันนี้เราเลยมาบอกเล่าให้ฟังว่า ปัญหาเรื่องริ้วและรอยที่เหี่ยวย่นเกิดจากอะไรค่ะ

ริ้วรอย เหี่ยวย่น

ริ้วรอย เหี่ยวย่น สาเหตุ เกิดจากอะไร

สำหรับเรื่องนี้มักเกิดขึ้นบ่อยในผิวหนังบริเวณ ใบหน้า ใต้ตา ลำคอ ซึ่งสาเหตุอาจเกิดขึ้นได้หลายอย่าง ทั้งปัจจัยจากภายในร่างกายและภายนอก อาทิ

1.แสงแดด เมื่อผิวหนังในบางส่วนสัมผัสถูกแสงแดดบ่อยๆเป็นเวลานานก็จะส่งผลกระแทบและเป็นสาเหตุสำคัญได้ เนื่องจากในแสงแดดจะมีรังสียูวี ที่เป็นตัวทำลายคอลลาเจนและในชั้นผิวหนัง ซึ่งจะส่งผลให้เนื้อเยื่อในร่างกายอ่อนแอลง ขาดความยืดหยุ่น ส่งผลต่อการเหี่ยวย่นมากขึ้น

2.พักผ่อนน้อย นอนดึกติดต่อกัน ทำให้ใบหน้าเหี่ยวย่นได้ง่าย

ริ้วรอย เหี่ยวย่น

3.อายุมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เพราะร่างกายที่มีอายุมากขึ้น ทำให้ไขมันใต้ชั้นผิวหนังลดลง และยังมีการผลิตน้ำมันธรรมชาติ ดังนั้นจึงส่งผลให้ผิวหนังเหี่ยวย่นและแตกกร้านไปด้วย

4.การสูบบุหรี่ และผิวหนังสัมผัสควันมากเกินไป รวมถึงมลพิษทางอากาศ เป็นตัวแปรสำคัญที่อาจจะทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่นและเกิดริ้วรอยมากขึ้นกว่าปกติ เพราะควันบุหรี่และควันไฟต่างๆมีส่วนทำให้การไหลเวียนของเลือดในผิวหนังลดลงค่ะ

5.ปัญหาเรื่องพันธุกรรม เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่อาจส่งผลให้เรามีสภาพใบหน้าเหี่ยวกว่าวัย โดยให้ลองดูว่าเรามีสมาชิกในครอบครัวที่ใกล้ชิดมีปัญหาหน้าแก่กว่าวัยหรือไม่ค่ะ

6.ความเครียด เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบได้อย่างมากเลยค่ะ เพราะจะทำให้การหลั่งสารบางประเภทของสมองลดถอยลง แล้วส่งผลกระทบต่อผิวหนังด้วย

7.การบริโภคอาหาร ไม่ครบทั้ง 5 หมู่ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่อาจทำให้ร่างกายและระบบไหลเวียนโลหิตขาดสารอาหารไปหล่อเลี้ยงได้มากพอ ส่งผลต่อผิวหนังหยาบกร้านได้ง่ายๆ

สำหรับแนวทางป้องกัน เราสามารถดูแลได้เองด้วยการออกกำลังกาย การบริโภคอาหารให้ครบทั้งห้าหมู่ การผักผ่อนให้เพียงพอ พยายามหลีกเลี่ยงสถานที่เสี่ยงต่อบุหรี่ ควัน หรือฝุ่นละออง และลองฝึกทำสมาธิเพื่อลดความเครียดลง ก็มีส่วนช่วยได้ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ HERB ME Organic Brightening Serum เซรั่มออร์แกนิค สามารถคลิกเข้ามาได้ที่หน้าโปรโมชั่น คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ Facebook : https://www.facebook.com/HERBxME