มะขามป้อม ภูมิแพ้ สรรพคุณช่วยลดอาการได้อย่างไร

มะขามป้อม ภูมิแพ้

มะขามป้อม ภูมิแพ้ ช่วยลดอาการได้อย่างไร ซึ่งนี่ก็เป็นหนึ่งในพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณชั้นเยี่ยมและหลากหลาย และการเป็นส่วนผสมหลักในถั่งเช่า แล้วมันสามารถช่วยอะไรต่อร่างกาย ร่วมถึงอาการภูมิแพ้ได้บ้าง มาลองดูกัน

มะขามป้อม ภูมิแพ้ ช่วยยังไง

มะขามป้อม (Phyllanthus emblica) เป็นหนึ่งในพืชสมุนไพรที่มีชื่อเสียงมากในทวีปเอเชีย ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าขึ้นทั่วไปในหลายประเทศโดยเฉพาะทางเอเชียตอนใต้ เช่น อินเดีย กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง และบางประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทยเช่นกัน

โดยชื่อของมะขามป้อมก็จะมีชื่อที่เรียกแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค ตามความเชื่อแล้วถือว่านี่เป็นพืชที่ใช้เพื่อเป็นสมุนไพรที่สำคัญโดยเฉพาะในด้านการแพทย์แผนโบราณ เนื่องจากพบว่ามีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงร่างกายได้ดี โดยนำจากส่วนต่างๆมาใช้

มะขาม ป้อมภูมิแพ้ ช่วยยังไง

ก่อนอื่นต้องกล่าวว่า สรรพคุณหลักข้อหนึ่งของมะขามป้อม คือ เป็นพืชสมุนไพรที่ช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระให้ร่างกายได้มาก ซึ่งก็จะส่งผลต่อการช่วยเพิ่มการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย รวมถึงระบบภายในต่างๆไปในตัวด้วย

นอกจากนี้มะขามป้อมยังเป็นแหล่งของวิตามินซีที่มีความเข้มข้นสูงมากกว่าผลไม้หลายชนิด เนื่องจากมีสารแทนนินและโพลิฟีนอลที่สามารถช่วยป้องกันไม่ให้วิตามินซีสลายตัว และทำให้วิตามินซีสามรถคงตัวอยู่ได้นานขึ้น ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพของวิตามินให้ร่างกายได้เต็มที่ ซึ่งก็เท่ากับช่วยลดอาการภูมิแพ้หรือป้องกันได้ด้วย

ถั่งเช่าจากมะขามป้อม

เนื่องจากเป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณหลากหลาย ดังนั้นการนำมาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จึงถือว่าเป็นตัวสำคัญที่น่าจะช่วยให้สุขภาพร่างกายของผู้บริโภคดีขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว

สำหรับ คำแนะนำในการรับประทาน โดยเริ่มตั้งแต่ทานมื้อเช้า วันละ 1-2 เม็ด

สำหรับผู้สนใจ สมุนไพร ถั่งเช่า ของ Herbme สามารถติดต่อได้ที่หน้าเว็บไซต์ Herbxme.com หรือ คลิกที่นี่เลยค่ะ