นอนเร็วขึ้น หน้าเด็ก ลงจริงหรือ ข้อดีมีอะไรอีกบ้าง

นอนเร็วขึ้น หน้าเด็ก ลงได้จริงหรือไม่ เชื่อหรือไม่ว่าแค่ปรับเปลี่ยนเวลาในชีวิตประจำวัน หรือนาฬิกาชีวิตของเรา ก็อาจจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องผิวหน้าได้ดีอย่างคาดไม่ถึงแล้วค่ะ โดยอาจไม่ต้องเสียเวลาไปทำศัลยกรรม ทำหน้า หรือซื้อเครื่องสำอางแพงๆมาใช้ด้วย

ซึ่งตรงนี้หลายคนอาจสงสัยว่า แค่ปรับเวลานอนเร็วขึ้น ก็ช่วยให้หน้าเด็กลงได้แล้วจริงหรือ

นอนเร็วขึ้น หน้าเด็ก

นอนเร็วขึ้น หน้าเด็ก และข้อดี

เนื่องจาก การนอนหลับ คือการพักผ่อนที่ดีที่สุดของคนเรา ซึ่งในทางการแพทย์ได้ยอมรับแล้วว่า การที่เรานอนดึกเกินไปหรือนอนดึกสะสมติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจจะทำให้นาฬิกาชีวิตเกิดรวนแล้วส่งผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาวได้

ซึ่งการนอนเร็วขึ้นจะมีข้อดีและช่วยส่งผลในทางบวกต่อสุขภาพของเราหลักๆ ได้แก่

  • ช่วยกระตุ้นการทำงานของสาระสำคัญ เช่น สารเมลาโทนิน สารเอ็นโดรฟิน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยระบบประสาท ลดความเครียด ช่วยสุขภาพในภาพรวม
  • ช่วยลดอาการบางชนิด เช่น อาการภูมิแพ้ และอื่นๆ
  • นอกจากนี้ยังส่งผลที่ดีต่อสุขภาพผิวของเราในระยะยาวด้วย
  • ช่วยระบบย่อยอาหาร การทำงานของระบบต่างๆในภาพรวม
  • ช่วยผิวหน้าไม่ให้เกิดสิว ริ้วรอย ลดความเสี่ยงหน้าแก่กว่าวัย
นอนเร็วขึ้น หน้าเด็ก

นอนเร็ว ข้อเสีย มีไหม

ที่จริงแล้วการนอนเร็วเกินไป ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะคนที่นาฬิกาชีวิตไม่ได้นอนแต่หัวค่ำมาแต่แรก การจะฝืนบังคับร่างกายให้นอนเร็วๆ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย บางครั้งหลายคนอาจต้องใช้เวลามากกว่า 30-40 นาที อยู่บนเตียง พยายามทำใจให้หลับ แต่ก็ไม่หลับอยู่ดี อีกทั้งบางคนนอนตอนเย็น ก็จะทำให้หลับตอนกลางคืนอย่างที่ควรทำได้ยากด้วย จึงไม่แนะนำค่ะ

สำหรับคนที่เจอปัญหาแบบนี้ มีคำแนะนำคือ

1.ปรับสภาพแวดล้อมในการนอนให้เหมาะสมขึ้น เช่น ปิดทีวี ไม่ให้มีแสงสว่างจากทีวี หรือโคมไฟ เพราะแสงสว่างเหล่านี้มีส่วนต่อการยับยั้งสารเมลาโทนิน ซึ่งมีส่วนช่วยเรื่องการนอนหลับ ถ้าเราเผลอนอนหลับแล้วเปิดทีวีไว้ แสง เสียง สี จากทีวีจะรบกวนการนอนหลับได้ยากขึ้น

2.ไม่กินอาหารดึก หรือออกำลังกายดึกเกินไป เพราะจะส่งผลให้ร่างกายเกิดกระบวนการเผาผลาญในตอนกลางคืน ซึ่งการทำงานดังกล่าวอาจจะทำให้ร่างกายไม่หลับอย่างที่ควร แม้ว่าคุณจะเหนื่อยมากก็ตาม

3.ลองพยายามอย่าฝืนนอนเกินไป อาจลองหาวิธีอื่นเพื่อช่วย เช่น การทำสมาธิ อย่ามัวแต่สนใจดูนาฬิกา แล้วหากนอนไม่หลับจริงๆหลังผ่านไป 20 นาทีขึ้นไป อาจจะลุกขึ้นมานั่งในที่มืดๆเพื่อปรับสภาพความคิดและหัวสมอง หลีกเลี่ยงแสงสว่าง แล้วค่อยกลับไปนอนก็ได้ค่ะ

ในภาพรวมแล้ว การนอนเร็วขึ้น ในเวลาที่เหมาะสม มีส่วนช่วยสุขภาพทั้งภายในและภายนอก ลดความเสี่ยงของโรคและอาการต่างๆได้ในภาพรวมค่ะ

=============================================

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ผิวหน้า ริ้วรอย ฝ้า สิว เราขอแนะนำ เซรั่มออร์แกนิคของ HERB ME ซึ่งทำมาจากสูตรธรรมชาติ ด้วยพฤกษานานาพรรณที่มีสรรพคุณในการช่วยบำรุงผิวพรรณให้ขาวใสกระจ่างจากภายใน ช่วยลดปัญหาบนผิวหน้า และมีส่วนผสมของขมิ้นชัน (Tetrahydrocurcuminoids) ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรที่มีฤทธิ์สำคัญหลายอย่างที่เกี่ยวกับการช่วยให้ผิวพรรณขาวใสเป็นธรรมชาติ ช่วยป้องกันและแก้ปัญหาสิวอักเสบบนผิวหน้าได้ด้วย

ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ HERB ME Organic Brightening Serum เซรั่มออร์แกนิค สามารถคลิกเข้ามาได้ที่หน้าโปรโมชั่น คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ Facebook : https://www.facebook.com/HERBxME