ถั่งเช่า มะขามป้อม ช่วยขับถ่าย แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ

ถั่งเช่า มะขามป้อม สรรพคุณดีเลิศต่อระบบขับถ่าย ช่วยแก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ แก้บิด มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ทำให้สบายท้อง แล้วยังช่วยเรื่องกรดไหลย้อนได้ด้วย

มะขามป้อม สรรพคุณช่วยระบบขับถ่าย

สำหรับคนที่กำลังมีปัญหาเรื่อง ระบบขับถ่าย เราขอแนะนำ ถั่งเช่า มะขามป้อม เนื่องจากตัวมะขามป้อมมีฤทธิ์ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายของร่างกายเป็นอย่างดี ได้แก่

มะขามป้อมมีฤทธิ์เป็นยาระบาย ช่วยแก้ท้องผูก 

เนื่องจากในมะยามป้อมมียางและวิตามินซีที่มีฤทธิ์ช่วยเป็นยาระบาย ซึ่งจะช่วยให้ระบบขับถ่ายของเราทำงานได้ดีขึ้น ขับถ่ายคล่องขึ้น และช่วยแก้อาการท้องผูกได้

ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมเวลาเราทานมะขามหรือของที่มีส่วนผสมขอมมะขามป้อมแล้ว หลังจากนั้นจึงถ่ายคล่อง ถ่ายมาก เพราะนี่ถือว่าเป็นพืชสมุนไพรประเภทหนึ่งที่ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องอาการท้องผูกได้ดีมากๆ จึงนิยมนำไปใช้เป็นส่วนผสมของยาระบายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่มันมีสรรพคุณเป็นยาระบายในระดับที่ “ดีเอามากๆๆๆๆ” ดังนั้น เราอาจไม่ควรทานมากเกินไปค่ะ เพราะอาจจะทำให้ถ่ายหนักไปยิ่งกว่าเดิม แต่นอกนั้นแล้วเราสามารถทานได้ปกติเลย หรือหากกังวลก็สามารถควบคุมปริมาณในการรับประทานในแต่ละวันได้เช่นกันค่ะ

ช่วยแก้อาการท้องเสียและโรคบิด

มะขามป้อม มีฤทธิ์ที่ช่วยแก้อาการท้องเสียและโรคถ่ายบิดได้อย่างง่ายๆ หากทานในปริมาณที่พอเหมาะ

มะขามป้อมให้วิตามินซีสูง

มะขามป้อมยังได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดของพืชสุมนไพรที่อุดมไปด้วยสารอาหารมาก รวมถึงยังเป็นแหล่งของวิตามินซี ที่เป็นสารอาหารสำคัญที่จำเป็นต่อร่างกายมาก แล้วยังช่วยในเรื่องการขับถ่าย โดยที่ไม่เสียสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเกินไปด้วย

นอกจากวิตามินซีแล้ว ยังให้วิตามินอื่นๆ เช่น วิตามินเอ วิตามินบี3 แคลเซียม ธาตุเหล็ก และฟอสฟอรัส

ดังนั้นแค่เราทานมะขามป้อมหรืออาหารเสริมที่มีส่วนผสมนี้ เราก็สามารถได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายแทบจะครบถ้วนเลยค่ะ เรียกว่านอกจากมีประโยชน์แล้วยังคุ้มค่าอีกด้วย

สำหรับ ผลิตภัณฑ์ ถั่งเช่าและมะขามป้อมของ Herbxme มีส่วนในการช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนในร่างกายที่จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนได้ ผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อได้ในเพจ Herbxme