ถั่งเช่า ภูมิแพ้ สมุนไพร ช่วยได้ยังไงบ้าง

ถั่งเช่า ภูมิแพ้ สามารถช่วยได้ยังไงบ้าง มาลองดูสรรพคุณสำคัญต่อร่างกายในข้อนี้กันค่ะ เพราะนี่คือโรคยอดนิยมของเด็กยุคนี้เลย

อันที่จริงแล้ว สมุนไพร หรือบรรดาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “ที่มีคุณภาพและได้รับการรับรองในระดับโลก” โดยมากแล้ว มักจะมีสรรพคุณสำคัญอย่างหนึ่งคือ สามารถช่วยเพิ่มภูมิต้านทานและสารต้านอนุมูลอิสระภายในร่างกาย ซึ่งก็จะส่งผลช่วยป้องกันโรค และช่วยเพิ่มการป้องกันอาการของโรคบางชนิด โดยเฉพาะกลุ่มภูมิแพ้อยู่แล้วนั่นเอง
สำหรับ สมุนไพรถั่งเช่า ก็สามารถช่วยบรรเทาอาการและป้องกันภูมิแพ้ได้เช่นกันค่ะ
ก่อนอื่นมาลองดูว่า สาเหตุของการเกิดภูมิแพ้โดยมากแล้ว มาจากอะไร

 

อาการภูมิแพ้
โดยมากแล้ว ภูมิแพ้มักเป็นอาการที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิต้านทานภายในร่างกาย รวมถึงสภาพอากาศและปัจจัยจากภายนอก เช่น อากาศเย็น ฝุ่น หรือแม้กระทั่งภูมิต้านทานในร่างกายของเราเอง ซึ่งที่ผ่านมามีงานศึกษาวิจัยในเรื่องนี้จำนวนมาก ส่วนในประเทศจีนเอง ก็มีงานวิจัยจากทางมหาวิทยาลัยการแพทย์ปักกิ่งที่ศึกษาเรื่องการใช้สมุนไพรถั่งเช่เพื่อรักษาและป้องกันอาการภูมิแพ้อากาศอยู่หลายชิ้น หนึ่งในงานวิจัยพบว่า หากรับประทานถั่งเช่าอย่างต่อเนื่อง จะช่วยสามารถควบคุมและบรรเทาอาการของคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ โดยเฉพาะในกลุ่มภูมิแพ้อากาศและโรคหอบหืดให้ลดลงและหายไปได้

ถั่งเช่า ภูมิแพ้ ช่วยอย่างไร
ถือว่าเป็นหนึ่งในสรรพคุณสำคัญของถั่งเช่า ในการนำมาใช้ช่วยรักษาโรคภูมิแพ้
โดยกลไกของการทำงานคือ ถั่งเช่ามีคุณสมบัติในการป้องกันการอักเสบของเนื้อเยื่อในระบบทางเดินหายใจ และป้องกันการตีบตัวของหลอดลม รวมถึงช่วยระบบภูมิคุ้มกัน และกระตุ้นให้สารเคมีที่เกี่ยวข้องภายในร่างกายสามารถทำงานร่วมกันอย่างเป็นปกติ ทำให้มันไม่ทำงานเกินหน้าที่ของตัวเอง แล้วทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ได้นั่นเอง

จำเป็นต้องทานแค่ไหน
เป็นหนึ่งในคำถามสำคัญว่าเราจำเป็นต้องทานถั่งเช่าในฐานะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อช่วยป้องกันและลดอาการภูมิแพ้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งคะแนะนำก็คือ ให้รับประทานอย่างน้อยใน 2-3 สัปดาห์แรกคือ ตื่นนอน 1 แคปซูล หลังจากนั้น ตื่นนอน 1 แคปซูล และก่อนนอน 1 แคปซูลค่ะ จากนั้นคอยสังเกตอาการว่า ภูมิแพ้ลดลงไปมากน้อยแค่ไหนค่ะ