คอลลาเจน อาหารผิว เนียนเด้งลดความชรา

คอลลาเจน อาหารผิว สารอาหารสำคัญจาก ถั่งเช่าและมะขามป้อม ช่วยผิวพรรณขาวใสกระจ่างแบบธรรมชาติ เป็นหนึ่งในสรรพคุณสำคัญของถั่งเช่าและมะขามป้อมของ Herbme ที่เราภูมิใจแนะนำ

ก่อนอื่น มาดูประโยชน์ของคอลลาเจนกันครับ

คอลลาเจน คืออะไร

คอลลาเจน Collagen เป็น เส้นใยโปรตีนที่ถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญของผิวหนังของเรา รวมถึงในขนและเส้นผมด้วย คอลลาเจนมีส่วนสำคัญในการช่วยทำให้ผิวหนังของเรายังคงความเต่งตึงและยืดหยุ่น กระชับ เนียน เรียบ แล้วยังเป็นส่วนสำคัญในกระดูกอ่อน ทำให้ร่างกายของเรามีความยืดหยุ่น แล้วยังช่วยแก้ภาวะกระดูกเปราะได้อีกด้วย

คอลลาเจน มาจากไหน

ปกติแล้ว นี่คือเส้นใยโปรตีนที่ร่างกายของเราสามารถผลิตขึ้นเองได้ ด้วยการรับสารอาหารเข้าสู่ร่างกาย

แต่เราพบว่า สำหรับผู้สูงอายุมากขึ้น โดยเฉพาะในคนที่มีอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไป ร่างกายจะเสื่อมสภาพลง แล้วทำให้การสังเคราะห์คอลลาเจนลดลง รวมถึงสำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ ไม่ได้ดูแลร่างกายมากพอ ก็อาจจะทำให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพลงได้เร็วกว่าปกติ โดยเฉพาะในคนที่ สูบบุหรี่จัด นอนดึก ดื่มแอลกอฮอล์บ่อย และการขาดสารอาหารที่มีประโยชน์มากพอ

พฤติกรรมที่ช่วยเสริมสร้าง คอลลาเจน

สำหรับพฤติกรรมที่ช่วยรักษาเส้นใยของคอลลาเจนภายในร่างกาย ที่ควรทำ ได้แก่

  • บริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์
    • ออกกำลังกาย และนอนพักผ่อนให้เพียงพอ
    • หลีกเลี่ยงแสงแดดในเวลาเที่ยง
    • ดื่มน้ำสะอาดให้มาก อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว
    • ลดความเครียดไม่ให้มากเกินไป
    • บริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่มีคอลลาเจน

ด้วยความที่ คอลลาเจนเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกายมาก ทำให้มีการนำไปเป็นส่วนสำคัญในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมหลายยี่ห้อด้วยกัน ซึ่งที่จริงแล้ว นี่เป็นสารที่ช่วยให้ร่างกายของเรามีความผ่องใสกระจ่างมาจากภายใน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าคอลลาเจนจะช่วยให้เราผิวขาวได้แบบเหมือนที่ผลิตภัณฑ์หลายตัวโฆษณาเอาไว้ ดังนั้นจึงควรต้องระวังเช่นกันครับ

สำหรับ ผลิตภัณฑ์ ถั่งเช่าและมะขามป้อมของ Herbxme มีส่วนในการช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนในร่างกายที่จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนได้ ผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อได้ในเพจ